1. Xây dựng mô hình kinh doanh cho các tiểu phân khúc khách hàng doanh nghiệp trọng tâm được giao:
- Thu thập dữ liệu thị trường; nghiên cứu và phân tích dữ liệu thị trường/ khách hàng, đối thủ cạnh tranh (data scientist);
- Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu theo các tiểu phân khúc trọng tâm được giao trên các nội dung bao gồm: hồ sơ (Profile) khách hàng, chu trình hoạt động, và nhu cầu, động lực, hành vi, rủi ro theo từng giai đoạn theo chu trình hoạt động và giai đoạn phát triển của khách hàng.
- Xây dựng định vị giá trị khách hàng của MSB đối với phân khúc khách hàng trọng tâm dựa trên kết quả nghiên cứu chân dung khách hàng, đối thủ cạnh tranh và mục tiêu của MSB.
- Xác định giá trị định vị ưu tiên cần triển khai khác biệt trong các giá trị định vị.
- Xây dựng định hướng chính sách khách hàng phù hợp với định vị giá trị khách hàng.
- Xây dựng mô hình kinh doanh phù hợp với định hướng chính sách khách hàng.
- Quản lý, điều phối việc triển khai mô hình kinh doanh phân khúc khách hàng bao gồm việc xây dựng giải pháp, mô hình dịch vụ, kênh bán hàng, chính sách khuyến khích, mô hình rủi ro, giá, các hành động/sáng kiến cần triển khai, kết quả kinh doanh cần đạt được...
2. Quản lý hiệu quả hoạt động của các tiểu phân khúc trọng tâm được giao trong lĩnh vực phụ trách:
- Xây dựng kế hoạch kinh doanh và quản lý PnL cho các tiểu phân khúc khách hàng trọng tâm được giao theo từng năm hoạt động.
- Tối ưu hóa danh mục khách hàng: tối đa doanh thu trên khách hàng hiện hữu (upsale), tái tục, giảm tỷ lệ khách hàng rời bỏ;.
- Đưa ra các yêu cầu, khuyến nghị về sản phẩm/kênh bán hàng/khuyến mại dành cho từng tiểu phân khúc trọng tâm, từng thời điểm;
- Giám sát việc thực hiện mô hình kinh doanh cho các tiểu phân khúc trọng tâm và đưa ra các chính sách nhằm nâng cao trải nghiệm của Khách hàng trên toàn bộ hành trình.